9+ Bí Mật Giết Chết Công Việc Kinh Doanh Mua Bán - P1

Họ bỏ rơi kỹ năng đàm phán mua bán kinh doanh. Không chịu được áp lực nên mắc bệnh trầm cảm, và thiếu kỹ năng quản lý thời gian, ưu tiên những việc có ích.

9+ Bí Mật Giết Chết Công Việc Kinh Doanh Mua Bán - P1

6 10 99
9+ Bí Mật Giết Chết Công Việc Kinh Doanh Mua Bán - P1 10 6 99
Tôi đã gặp khác nhiều doanh nhân, nói chuyện và chia sẻ về những lý do mà họ gặp thất bại. Có người thất bại vì phạm phải rất nhiều điều tôi sắp chia sẻ dưới đây, nhưng có nhiều người chỉ phạm phải một điểm mà công việc dần dần đi vào ngõ cụt và trở về con số 0. Dù bạn kinh doanh online hay offline cũng không có gì khác biệt ở đây.

Thiếu kỹ năng đàm phán mua-bán hàng


Nhút nhát là điểm chung của loài người và là đặc điểm nổi bật của người Việt Nam. Đi đâu cũng sợ hãi, làm gì cũng rúm ró. Không sợ người thì sợ trời, không trời thì đất, không đất thì đấng linh thiêng. Không thì sợ sếp, sợ người khác không vui vì mình. Nói thì dễ nhưng làm được thì khó.

họ thiếu mấy kỹ năng đàm phán mua bán trong kinh doanh
Họ xem nhẹ kỹ năng đàm phán mua bán trong kinh doanh

Khi gặp vào hoàn cảnh thực tế họ dường như co rúm lại vì những sợ hãi không đâu. Ai cũng cho rằng mình là cái rốn của vũ trụ, nếu mình mà không vui thì cả vũ trụ sẽ buồn lắm. Nói thật với các bạn nhé, nhiều khi bạn có ngã lăn quay ra đường. 1000 người đi qua may ra có 1,2 người ghé vào xem... thăm thú xem có hôi được chút của nào trên người bạn hay không mà thôi.

Do đó vứt m nó đi, những cái thứ ảo tưởng rằng cả thế giới đang chĩa máy quay vào bạn, theo dõi mỗi bước đi, động tĩnh của bạn để mà giật mình đánh thót nhé. Không ai quan tâm đến bạn thực sự đâu. Đừng có ảo tưởng.

Chính tính cách này mà nhiều người thất bại dù họ rất tài năng, giỏi chuyên môn, chân thành, sản phẩm làm ra tốt, giá cả cực cạnh tranh. Nhưng mãi mãi không bán được hàng. Nếu có được giới thiệu cho vài mối thì cũng chỉ nằm im ở đó, mãi không mở rộng thêm ra được. Họ nghĩ nhân viên bán hàng còn đáng ghét hơn cả lũ trộm cướp, lừa dối, lươn lẹo. Vậy thì làm sao công việc kinh doanh mua bán của họ khá lên được?

Hiện nay những người kinh doanh online còn nhiều áp lực hơn vì khả năng bước vào thị trường dễ dàng, ai cũng có thể tiếp cận được. Do đó, nếu không nắm được nghệ thuật bán hàng bậc cao, kỹ xảo marketing thì công nghệ online cùng không cải thiện được gì hiệu quả kinh doanh của bạn. 

Không chịu được áp lực, dễ mắc bệnh trầm cảm


Hãy coi kinh doanh như một cuộc dạo chơi. Tất nhiên, không ai tới đích nếu chỉ làm chơi chơi. Mà tôi muốn nói tới việc giữ tâm trạng vui vẻ, thảnh thơi trong khi làm việc. Doanh nhân đã phải chịu quá nhiều áp lực tinh thần, cạm bẫy kinh doanh, chơi xấu từ đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn lại tự gánh lên mình các áp lực vô hình khác nữa thì bạn sẽ chết vì áp lực, căng thẳng, mắc bệnh tật trước cả khi bạn giàu. Nhiều người suy sụp tinh thần và mắc bệnh trầm cảm. Đừng mong chờ có một tiên dược hay bài thuốc dân gian thất truyền nào đó xuất hiện cứu nguy cho bạn được.

mắc bệnh trầm cảm khi stress hoặc bị đối thủ chơi khăm
Thương trường đầy cạm bẫy, bạn có thể bị chơi khăm. 

Nếu có điều kiện bạn nên tìm hiểu ngọn nguồn sâu xa của thiền, còn không bạn phải xả stress bằng những cách nào đó. Giống như quả bóng bơm quá căng thì lâu lâu cũng phải cho nó xả hơi. Tùy khả năng của mỗi người mà cân bằng việc đó.

Có người có thể chịu được áp lực lớn, làm việc 18-20 tiếng một ngày, mất vài tỷ khi bị đối thủ chơi khăm cũng chẳng chút lay động. Nhưng có người chỉ làm được 10 tiếng là đã trầm cảm, căng thẳng, đầu đau như búa bổ, mất một trăm triệu là đứng chẳng còn vững...

Đó chính là do khả năng sinh học và tâm lý của mỗi người được rèn luyện và có một giới hạn khác nhau. Bạn chơi thể thao hoặc chuyện phiếm cùng bạn bè, đôi khi nói vài thứ chẳng ăn nhập vào đâu, miễn là bạn cảm thấy vui vẻ là được. Điều quan trọng nhất là bạn, hãy nghĩ đến bản thân mình trước tiên.

Thiếu kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả


Họ không phân bổ được thời gian cho từng loại công việc một cách hợp lý. Rất nhiều người đọc nhuần nhuyễn cuốn sách "Nguyên tắc 80/20" trong cuộc sống và kinh doanh, nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng kỹ năng quản lý thời gian một cách hiệu quả.

Người thì quá tham việc, cái gì cũng ôm vào mình, muốn bao bọc hết từ a tới z. Dẫn đến họ không có thời gian cho những việc mang lại hiệu quả nhất, mà nhân viên thì không biết tự kiếm việc mà làm, bị động. Việc gì cũng thấy không ưng và nhúng tay vào.
Đọc thêm: 6 Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả bất biến

Người thì chẳng buồn quan tâm quản lý nhân viên chăm sóc khách hàng chu đáo, họ chỉ chú tâm vào cái họ biết như thiết kế, công nghệ, còn tiền bạc, dịch vụ khách hàng thì giao hết vào tay người khác. Đến khi bung bét ra, khách hàng khiếu nại, tiền làm đâu chẳng thấy, còn nhân viên kế toán thì ôm mớ tiền đi đâu không biết. Họ luôn cho rằng quan tâm đến tiền là hèn mọn.

Lạ thật, thế không hiểu họ mở công ty ra để làm gì nữa? Doanh nghiệp từ thiện chăng?

Mời bạn đọc tiếp Phần 2.

0 comments:

Post a Comment

 
Giàu có, thành công và tự do tài chính. © 2015 | Hiệu chỉnh bởi Losuto | Thiết kế mẫu Duy Templates
Top