9+ Bí Mật Giết Chết Công Việc Kinh Doanh Mua Bán - P2

Nếu không cho rằng đồng tiền bẩn thỉu thì họ cũng thiếu một ước mơ lớn để thúc đẩy kinh doanh. Ngoài ra, không chịu thay đổi, sáng tạo và đổi mới trong suy nghĩ.

9+ Bí Mật Giết Chết Công Việc Kinh Doanh Mua Bán - P2

6 10 99
9+ Bí Mật Giết Chết Công Việc Kinh Doanh Mua Bán - P2 10 6 99
Tiếp tục phần 2 về những bí mật  đã giúp công ty bạn phá sản ngon lành, hôm nay tôi chia sẻ thêm những lý do thú vị khác. Bạn thử soi gương xem nhé. Mặt bạn có vết nhọ đấy.

Cho rằng đồng tiền thật xấu xa bẩn thỉu


Đây có lẽ là sai lầm tai hại nhất, tôi không nói rằng các tỷ phú chỉ làm việc vì tiền. Nhưng rõ hàng họ hiểu hơn ai hết sức mạnh của đồng tiền, và thông thường là ngay từ khi còn rất nhỏ, họ đã luôn quý trọng đồng tiền mình làm ra. Nếu không có nó, họ sẽ không thể sớm tích lũy được một vốn kiến thức và của cải to lớn đến thế.

luôn có suy nghĩ rằng đồng tiền là bẩn thỉu, là xấu xa
Có khả năng kiếm tiền nhưng lại không muốn kinh doanh kiếm tiền nữa

Khi thành danh thì tiền giúp họ phân bổ vào các nguồn tài trợ như y tế, môi trường, giáo dục... đến những nơi còn nghèo khó trên thế giới. Thật vô lý nếu như bạn đánh giá một vật trung tính như con dao trong một cuộc va chạm là nguyên ngân gây ra mọi vấn đề. Giống như súng ống trong chiến tranh vậy.

Mọi thứ đều nằm trong sự kiểm soát của con người. Bạn sử dụng nó cho mục đích tốt đẹp hay xấu xa. Nó phản ánh chính con người bạn. Có ai muốn ở cạnh một thứ bẩn thỉu nhỉ? Và tất nhiên nó cũng sẽ sớm rời xa bạn.

Thiếu ước mơ và mục tiêu kinh doanh nhỏ bé


Không có điều gì bắt buộc bạn phải mơ ước lớn cả. Nhưng rõ ràng khi bạn đang đi bộ và người khác chạy nghĩa là bạn đang thụt lùi. Nhiều người bạn của tôi thỏa mãn với những gì họ làm được. Anh ấy cảm thấy những ước mơ trong đời đã đạt được nên dừng lại. Nhưng đối thủ của anh ấy thì mơ lớn và chưa bao giờ cho rằng như thế là đủ cả.

anh ấy thỏa mãn với những ước mơ trong đời đã đạt được
Đối với anh ấy như thế là đủ, không cần tiến lên nữa

Trong khi anh ấy vẫn bình chân như vại thì họ điên cuồng lao mình về phía trước. Cuối cùng thị trường ruột của anh ấy cùng bị xâm phạm. Và việc kinh doanh trở nên bết bát. Đến khi anh nhận ra vấn đề thì mọi thứ đã trở nên quá muộn.

Không chịu thay đổi, sáng tạo, đổi mới suy nghĩ để học hỏi


Trong một cuộc nhậu, khi mọi người đưa ra rất nhiều lý do về thất bại của mình. Rồi chia sẻ với nhau, chúc nhau thành công. Tôi là người nói cuối cùng, tôi chỉ nói: "Chúc anh có đủ sự linh động để thay đổi, sáng tạo  thích ứng với thị trường kịp thời".

Vâng, theo tôi chính sự ứng biến, thay đổi linh hoạt quan trọng hơn nhiều thứ. Không ai dám chắc ý kiến sáng tạo của bạn làm ra là tốt hay chưa phù hợp. Các kinh nghiệm mua bán của bạn khi kinh doanh offline áp dụng vào online có còn phù hợp?...Chỉ có khách hàng mới là vị giám khảo đúng đắn nhất.

Tôi cũng chẳng quan tâm là thiết kế hay ý tưởng của bạn là đi trước, đổi mới so với thời đại bao năm. Nhưng nếu bạn không chịu thay đổi chính bạn, quan điểm của bạn, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn để thích ứng với điều kiện thực tế. Thì những giám khảo này sẽ là người nghiền nát bạn, trước cả khi bạn thấy ánh bình mình.

Theo dõi tiếp phần 3

0 comments:

Post a Comment

 
Giàu có, thành công và tự do tài chính. © 2015 | Hiệu chỉnh bởi Losuto | Thiết kế mẫu Duy Templates
Top