9+ Bí Mật Giết Chết Công Việc Kinh Doanh Mua Bán - P4

Tầm nhìn và sứ mệnh là ngọn cờ lãnh đạo, định hướng trong doanh nghiệp. Không ngừng rèn luyện kỹ năng quản lý và cốt lõi là chữ tín: Một lần bất tín vạn lần bất tin

9+ Bí Mật Giết Chết Công Việc Kinh Doanh Mua Bán - P4

6 10 99
9+ Bí Mật Giết Chết Công Việc Kinh Doanh Mua Bán - P4 10 6 99
Phần 3, tôi đã cảnh tỉnh mọi người về việc quá tự mãn vào bản thân, cho rằng chỉ mình mình là đủ, họ thiếu mất kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả và trở nên kiêu ngạo, ảo tưởng sức mạnh trước những thành công mãn nhãn trong quá khứ. 

Doanh nghiệp của bạn thiếu Tầm nhìn và Sứ Mệnh


Nhiều người cho rằng một sứ mệnh là điều gì quá to tát. Chính những điều bạn mong muốn doanh nghiệp mình đạt tới, đôi khi đó chỉ là mong muốn mang tính cá nhân. Đó chính là sứ mệnh của công ty bạn. Tôi chưa bàn đến tầm nhìn và sức mạnh là lớn hay nhỏ, vĩ đại hay tầm thường.

doanh nghiệp của bạn có đang thiếu một tầm nhìn, sứ mệnh đúng đắn?
Điều gì dẫn dắt doanh nghiệp của bạn tiến lên phía trước?

Tất nhiên, khi doanh nghiệp còn nhỏ. Bạn hoàn toàn có thể chưa để tâm quá nhiều đến điều đó. Nhưng khi nó lớn lên, sứ mệnh chính là giá trị tinh thần của doanh nghiệp. Không phải nhân tài nào cũng đến với công ty bạn chỉ vì tiền.

Sức mạnh, niềm tin, môi trường gắn kết, làm điều tốt đẹp, chung tay xây dựng vì cộng đồng..., những tầm nhìn lớn sẽ là những thứ sẽ gắn kết những con người ở những môi trường khác nhau, giá trị khác nhau, văn hóa khác nhau nhưng có thể cùng nhìn về một hướng.


Thiếu kỹ năng quản lý, lãnh đạo


Có phải bạn đang thiếu đi kỹ năng quản lý nhân viên, thời gian, tài chính, dự án, bán hàng...? Không phải ai cũng có tài lãnh đạo bẩm sinh. Chủ doanh nghiệp là đầu tầu, phải rèn kỹ năng lãnh đạo. Xem xét lại bản thân, tính cách của bạn, con người của bạn. Xem tính nào là phù hợp, điều cần cần điều chỉnh. Để học hỏi và cải thiện.

Thiếu kỹ năng quản lý lãnh đạo, bạn sẽ bị gắn chặt và không phát huy tối đa tiềm năng các nguồn lực
Lãnh đạo là định hướng, quản lý là thực thi, tối ưu

Mỗi người một phong cách, điều đó nên giữ nhưng sẽ có những thứ mà rất khó khăn khi trở thành một người lãnh đạo. Lựa chọn một phong cách lãnh đạo mà bạn muốn hướng tới hay cảm thấy phù hợp với con người và cá tính của bạn.

Không có quy chuẩn nào là một nhà lãnh đạo thành công, khắt khe hay hài hước. Nhưng quá nóng tính thì nhân viên sẽ khó gần, gây nên những rạn nứt trong công ty. Bạn sẽ khó nhận được những chia sẻ chân tình vì nhân viên sợ hãi hơn là tuân lệnh. Nhưng nếu thiếu đi sự cứng rắn, nhân viên sẽ bóp mũi bạn.

Một lần bất tín vạn lần bất tin


Sau khi ngưng công việc kinh doanh thứ 3, tôi vẫn nhận được những yêu cầu mua hàng, nhận làm đại lý cũng như các yêu cầu hoàn hàng. Với yêu cầu hoàn hàng, tôi vẫn thực hiện nó như thường, dù lúc đó công việc kinh doanh đã ngưng cả năm trời. Nhưng tôi vẫn cố gắng bằng mọi cách để thực hiện cam kết đầy đủ.

Đây không phải yêu cầu gì cao siêu, mà đơn giản nó là điều kiện cần phải thực hiện, khi bạn đưa ra một lời cam kết và bạn phải có trách nhiệm thực hiện nó với tất cả sự tôn trọng, danh dự của bản thân. Lời cam kết của bạn và khách hàng - những người đã vì cam kết đó mà đặt niềm tin vào bạn cao hơn những người khác. Chỉ 1 lần bất tín sẽ phá vỡ tất cả công sức gây dựng niềm tin bao năm qua. Mọi thứ sẽ đổ vỡ.

Có chữ tín không dám chắc là bạn sẽ thành công nhưng mất nó chắc chắn bạn sẽ thất bại. Người xưa nói quả không sai, một lần bất tín vạn lần bất tin

Chúc các bạn thành công!
Previous
Newer
Next
Older Post

0 comments:

Post a Comment

 
Giàu có, thành công và tự do tài chính. © 2015 | Hiệu chỉnh bởi Losuto | Thiết kế mẫu Duy Templates
Top