9+ Bí Mật Giết Chết Công Việc Kinh Doanh Mua Bán - P3

Nhiều người làm kinh doanh nghĩ rằng họ không cần kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả. Họ có thể tự làm một mình hết mọi thứ, một dạng ảo tưởng sức mạnh cực nguy hiểm.

9+ Bí Mật Giết Chết Công Việc Kinh Doanh Mua Bán - P3

6 10 99
9+ Bí Mật Giết Chết Công Việc Kinh Doanh Mua Bán - P3 10 6 99
Phần 2 là những chia sẻ về quan điểm nhìn nhận đồng tiền và sự thỏa mãn về ước mơ dẫn đến kìm hãm khả năng tiến lên phía trước của bạn. Phần này là về:

Ảo tưởng sức mạnh và cho rằng mình là vua Midas


Nhiều người mới khởi nghiệp kinh doanh đã thành công. Tôi cho rằng họ có cả thực tài và cả may mắn. Nhưng nếu cứ thành công mãi thì cũng nguy hiểm không kém. Chứng ảo tưởng là một trong những bệnh nghiêm trọng nhất với doanh nhân.

ảo tưởng sức mạnh dễ dẫn đến các sai lầm nghiêm trọng
Nghĩ rằng với những kinh nghiệm kinh doanh đã có họ sẽ thành công mãi.

Những người không có gì ngồi vẽ mây, cùng lắm họ chỉ ngã từ trên giường xuống đấy. Nặng lắm cũng chỉ tím người dăm hôm, một tuần là khỏi. Nhưng với những người đang ở chín tầng mây mà ngã xuống thì liệu có còn nguyên vẹn?

Vài anh bạn của tôi, cực kỳ có kinh nghiệm trong lĩnh cực kinh doanh quán ăn. Chắc cũng tầm 12 năm có lẻ. Nhưng sau đó, khi bước chân vào mở một nhà hàng khác, phong cách khác, anh ấy đã phải gánh một thất bại to lớn.

Công việc ban đầu cực kỳ xuôi chèo, tưởng có thể mở thêm vài quán nữa. Nhưng chỉ nửa năm sau mọi thứ đi ngược lại dự tính. Và dù đã thu hẹp từ 2 xuống chỉ còn một cửa hàng. Cuối cùng sau 1 năm anh ấy cũng phải ngậm ngùi chi tay với cửa hàng vì không muốn thâm hụt thêm nữa.

Mất nhiều thời gian và hơn một tỷ đồng. Chắc chả thấm với anh ấy nhưng rõ ràng đây là bài học cho anh ấy khi nghĩ rằng, mình là vua Midas, chạm cái là thành vàng.

Anh ấy phạm phải sai lầm đầu tiên, tôi viết trong phần 1. Việc kinh doanh trước đây vị trí đặt quán của anh ấy đã tự nó marketing cho nó, anh ấy yếu nhất khoản này. Còn các mảng khác thì tuyệt vời. Do đó, chính nó đã bù đắp lại thiếu sót của anh ấy và công việc kinh doanh đó vẫn mang lại dòng tiền lớn cho anh đến ngày nay.

Nhưng đến khi bước vào mở một quán khác, anh ấy bị phá sản vì chính điều đã giúp anh ấy tiến lên phía trước từ 12 năm về trước. Yếu điểm đã bị khoét sâu và không thể nào cứu vãn.

Thiếu kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả hoặc không có đội nhóm


Sẽ thật là mệt khi bạn làm một mình. Đội nhóm của bạn có thể là đối tác trực tiếp của bạn, cổ đông. Đối tác cũng có thể là một nhóm nhân viên chuyên cần, phụ trách các công việc bạn giao phó và bạn hoàn toàn an tâm về họ. Nhưng nếu có mà bạn lại thiếu kỹ năng làm việc nhóm thì rất khó tận dụng được lợi thế đa dạng kỹ năng, nguồn lực này.

không có kỹ năng làm việc theo nhóm là một thất bại
Công việc kinh doanh của bạn có thể đi bao xa nếu bạn chỉ có một mình?

Nếu không có những cánh tay đắc lực giúp việc hay hỗ trợ bạn ở những mảng bạn yếu thì khả năng bạn đi bằng một chân là rất cao. Vâng, một chân thì rất chênh vênh và dễ ngã đúng không ạ. Không ai giỏi toàn năng và cũng có nhiều loại công việc đòi hỏi những kỹ năng, tính cách mà chỉ có làm việc nhóm mới giải quyết được.

Bạn là chủ doanh nghiệp thì bạn phải biết phân việc. Bạn chắc chắn không phải ba đầu sáu tay để có thể làm hết mọi thứ. Có người nói rằng, đi một mình sẽ giúp bạn đi nhanh. Mọi quyết định đều có thể chốt trong tích tắc. Nhưng có bạn đồng hành bạn mới đi xa được. Khi bạn nhụt nhuệ khí sẽ có người khác vực bạn dậy và ngược lại. Ở mỗi khó khăn mỗi người sử dụng năng lực của mình để giúp cả đội nhóm cùng vượt qua dễ dàng.

Mời bạn đọc tiếp Phần 4

0 comments:

Post a Comment

 
Giàu có, thành công và tự do tài chính. © 2015 | Hiệu chỉnh bởi Losuto | Thiết kế mẫu Duy Templates
Top